Advertisement

จอยใหม่ Sony PlayStation Multi-Functional Game Controller เอามาใช้กับอะไร ? PS Vita 2 รึเปล่า

จอยใหม่ Sony PlayStation Multi-Functional Game Controller เอามาใช้กับอะไร ? PS Vita 2 รึเปล่า โซนีพึ่งจดสิทธิบัตรนวัตกรรมใหม่ เป็นจอยรูปร่างสี่เหลี่ยม มี LCD ตรงกลาง ที่ทำให้หลายคนสงสัยว่า จอยอันนี้จะเอาไปใช้กับอะไร จะเป็น Controller อันใหม่ ที่สามารถใช้กับเครื่อง PS5 ที่จะออกในปีหน้ารึเปล่า หรือว่า Sony มีแผนที่จะออกเครื่องเล่นเกมพกพาใหม่ ทั้งๆ ที่พึ่งปฎิเสธไปหยกๆ ว่าจะไม่ทำเครื่องเล่นเกมพกพาแล้ว

จอยตัวใหม่ของโซนีมีชื่อว่า Sony PlayStation Multi-Functional Game Controller โดยมีรายละเอียดคือ มีแกนควบคุมทางซ้ายมือที่เป็นลักษณะ D-Pad ไม่มีตัว Analog ทำให้บังคับไม่ลื่นไหลมาก มีไกบังคับแบบ L1/R1 แต่ไม่มี L2/R2 ซึ่งจะทำให้เล่นเกมพวก FPS ต่าง ๆได้ไม่เต็มที่นัก มีปุ่ม สามเหลี่ยม สี่เหลี่ยม วงกลม กากบาท ตามมาตรฐานของคอนโทรเลอร์ทั่วไป มีปุ่มเกิดปิดที่ตูด และมีจอ LCD ที่ไม่แน่ใจว่าเป็น Touchscreen มั้ย และขนาดถ้าเทียบกับปุ่มและตัวบังคับ มีขนาดไม่ใหญ่มาก น่าจะประมาณ 2นิ้ว

โดยที่เมนูของ ตัว PlayStation Multi-Functional Game Controller นี้ ทำให้เราเห็นว่าจอยตัวนี้สามารถทำอะไรได้บ้าง – ดูรูปได้ / ฟังเพลงได้ / เล่นเกมแบบหลายคนได้ (น่าจะแบบ Party ที่บ้าน) / ดูทีวีได้ / เช็คอีเมลได้ จากเมนูเหล่านี้ทำให้เชื่อได้ว่า จอยตัวนี้ต้องสามารถควบคุมทีวี และ สามารถต่ออินเตอร์เน็ตได้ อาจจะผ่านระบบไวไฟหรือระบบ Bluetooth ที่ต่อกับทีวี การออกจอยตัวนี้มาทำให้เกิดการคาดการไปต่างๆ นาๆ ว่าจอยตัวนี้จะเอาไว้ทำอะไร เล่นกับอะไร

กระแสหนึ่งเชื่อว่าจะเอาไว้เล่นกับ PS5 หรืออาจจะเป็นจอยสำหรับ PS5 เลยซึ่งเป็นไปได้น้อยมาก เพราะเราเห็นภาพหลุดจอย DualShock 5 ของ PS5 มาก่อนหน้านี้แล้ว มีลักษณะคล้ายจอย PS4 เดิม ปรับเปลี่ยนขนาดนิดหน่อยกับเพิ่มความเป็นไปได้ที่อาจจะมี LCD ตรงกลาง แต่หน้าตาไม่ใช่แบบจอยตัวนี้แน่ๆ และจอยตัวนี้ไม่น่าใช้บังคับถนัดนักสำหรับการเล่นเกม PS5 ที่เน้นสำหรับ Gamer สายจริงจัง ความเป็นไปได้น่าจะน้อย

อีกกระแสหนึ่งเชื่อว่า จอยตัวนี้อาจจะเป็นเครื่องเล่นเกมพกพาใหม่ของ Sony ซึ่งความเป็นไปได้น่าจะน้อยมากเพราะ Sony พึ่งออกมาให้สัมภาษณ์ว่าจะออกจากตลาดเกมพกพา ไม่ทำไปอีกนานมาก เพราะฉะนั้นการจะเปิดตัวเครื่องพกพาใหม่ในตอนนี้น่าจะยากมากๆ และด้วยขนาดจอที่เล็กมาก ปุ่มที่น้อยกว่าจะรองรับการเล่นแบบจริงจังของสายพกพาได้ คิดว่า จอยนี้ไม่น่าเป็นเครื่องเล่นเกมใหม่ของโซนี

ผมคิดว่าจากความเป็นไปได้ที่ใกล้เคียงที่สุดคือ จอยตัวนี้ น่าจะเป็นจอยที่เอาไว้เล่นเกมกับ Sony TV ซึ่งเป็นเกม Android เนื่องมาจาก Sony เป็นทีวีที่เป็น Android อยู่แล้ว และมีโมเดลทางการตลาดใหม่ที่ Apple และ Google กำลังทำคือบริการเหมาโหลเล่นเกมมือถือในราคาประหยัดมาก 4.99 USD หรือประมาณ 150 บาทต่อเดือน ซึ่งแน่นอนว่าเล็งกลุ่มเป้าหมายไปที่สาย Casual เล่นเกมเพลินๆ ซึ่งจอยตัวนี้ตอบความต้องการได้แน่นอน หรือถ้าโซนีต้องการแข่งขัน อาจเสนอบริการของตัวเองในลักษณะ PS Vita ที่เคยทำมาแล้ว ให้เล่นเกม Android บวกกับเกม PS1 / PS2 ที่สามารถใช้ทีวีในการประมวลผลได้ และใช้จอยตัวใหม่ในการบังคับ ซึ่งก็เป็นโมเดลที่น่าสนใจไม่น้อยถ้าออกมาจริง

Music : Bensound.com

จอยใหม่ Sony PlayStation,จอยใหม่ Sony PlayStation Multi-Functional Game Controller,PS VIta TV 2,ข่าวเกม,จอย PS5,DualShock 5,PlayStation ข่าว,เครื่องเกมพกพา Sony Playstation ใหม่,Sony Controller ตัวใหม่,Sony TV,Android Play Pass,Apple Arcade,ข่าวสาร PS5 ล่าสุด,ข่าวเกม PlayStation,PS5 ไทย,Controller PS5 ใหม่,เล่นเกม Android บนทีวี,จอยอเนกประสงค์ Sony,

Post a Comment

0 Comments